Gia hạn hợp tác năng lượng hạt nhân
00:12 11/07/2007: Thỏa thuận hợp tác giữa Ủy ban Năng lượng hạt nhân Pháp - CEA và Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam vừa được gia thêm hạn.

Thỏa thuận diễn ra nhân hội thảo với chủ đề “Tiến tới một nhà máy điện hạt nhân đầu tiên tại Việt Nam” trong ba ngày (10-12/7/2007), tại Hà Nội dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học&Công nghệ và Bộ Công nghiệp.

Quy tụ những chuyên gia hàng đầu của Việt Nam và Pháp trong lĩnh vực nguyên tử năng lượng, hội thảo sẽ đề cập đến nhiều chủ đề hiện đang là mối quan tâm của các nhà lãnh đạo Việt Nam như nhu cầu về nhân sự để xây dựng và khai thác một lò phản ứng hạt nhân, tổ chức và giải quyết sự cố trong trường hợp khẩn cấp về nguyên tử vào tia phóng xạ...

Ngoài ra, hội thảo cũng sẽ đề cập đến các chủ đề nóng khác trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân như đánh giá đầu tư tổng thể cần thiết để xây dựng một nhà máy điện hạt nhân, thực hiện nghiên cứu khả thi về một nhà máy điện hạt nhân…

Cũng nhân dịp nay, ngài Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam chính thức trao tặng cho đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ mã phần mềm phỏng đoán sự cố CATHARE, công cụ tham chiếu quốc tế được sử dụng để giả định các biến cố nhiệt lưu trong một lò phản ứng điều áp.

Theo Toquoc.gov.vn, 10/07/2007

 

Tin bài khác
Online: 3
Số lượt truy cập: 10304494
Lên đầu trang
SSL