Nhiều nước thỏa thuận hợp tác về năng lượng và hạt nhân
00:12 28/01/2008: Trong chuyến thăm Ấn Ðộ của Tổng thống Pháp N.Sarkozy, ngày 25-1, Ấn Ðộ và Pháp ký thỏa thuận khung hợp tác về năng lượng hạt nhân, thúc đẩy hợp tác nghiên cứu và cung cấp nhiên liệu, tập trung vào các dự án nghiên cứu và phát triển, chuyển giao công nghệ.

Tập đoàn năng lượng Pháp Areva đã ký với Ấn Ðộ các hợp đồng trị giá 41 triệu USD, trong đó có dự án thiết kế và xây dựng nhà máy điện hạt nhân mang tên Indira Gandi.

Cùng ngày, tại Moscow, Nga và Serbia đã chính thức ký hiệp định hợp tác về năng lượng, theo đó Tập đoàn Gazprom của Nga được phép xây đường ống dẫn, kho ngầm dự trữ khí đốt tại miền nam Serbia và mua cổ phần Công ty dầu lửa độc quyền NIS của Serbia.

QH Honduras phê chuẩn đề nghị của Chính phủ nước này về việc cùng 16 nước trong khu vực tham gia chương trình hợp tác năng lượng các nước Caribe (Petrocaribe) do Venezuela khởi xướng. Theo thỏa thuận ký giữa VenezuelaHonduras, hằng năm Venezuela cấp cho Honduras lượng dầu thô trị giá 730 triệu USD.

Chính phủ ArgentinaBolivia công bố kết quả đấu thầu về cung cấp đường ống phục vụ công trình xây dựng đường ống dẫn khí đốt chung giữa hai nước, dài 1.600 km, với tổng vốn đầu tư khoảng 1,8 tỷ USD. Khi dự án được hoàn thành vào năm 2010, Bolivia có khả năng cung cấp cho Argentina khoảng 27,7 triệu mét khối khí đốt/ngày.

Theo Nhandan.com.vn

Online: 164
Số lượt truy cập: 10321794
Lên đầu trang
SSL