Chính sách tài chính của Nhật Bản liên quan đến điện hạt nhân
16:04 20/11/2015: Ngày 10 tháng 11, Hội đồng hệ thống tài chính thuộc Bộ Tài Chính Nhật Bản đã thảo luận về ngân sách liên quan đến năng lượng cho năm tài chính sắp tới bắt đầu từ tháng 4 năm 2016 của Nhật Bản.
Mặc dù hầu hết các nhà máy điện hạt nhân tại nước này hiện vẫn đang ngừng hoạt động sau trận động đất hồi tháng 3 năm 2011, tuy nhiên ngày càng nhiều các nhà máy được tái khởi động khi đạt được các yêu cầu trong tiêu chuẩn pháp quy mới. Đồng thời mặt khác nhiều nhà máy dự kiến sẽ bị tháo dỡ vì quá hạn sử dụng và lý do kinh tế.
Theo đó, chính quyền tại các địa phương có nhà máy điện hạt nhân trên khắp Nhật Bản đang bắt đầu chỉ ra sự khác biệt rõ rệt trong tình trạng các nhà máy điện hạt nhân của họ.
Một trong những điểm thảo luận của Hội đồng hệ thống tài chính là cần phải xem xét lại hệ thống tài trợ dựa trên thực tế mới trong lĩnh vực xác định địa điểm. Đặc biệt, Bộ Tài chính đưa ra các đề xuất giải pháp tài chính trong lĩnh vực năng lượng bao gồm:
 
  • Tài trợ cho các nhà máy điện hạt nhân dự kiến ngừng hoạt động cần được thắt chặt
  • Các khoản tài trợ nên giảm thiểu cho các nhà máy điện hạt nhân đang đình chỉ nhằm phản ánh chính xác hơn thực tế của các khu vực riêng lẻ.
Đồng thời, Bộ tài chính ghi nhận sự cẩn thiết trong các biện pháp giới hạn thời gian nhằm giảm bớt những những thay đổi đột xuất tại những  địa phương phụ thuộc nhiều vào các khoản tài trợ mà họ nhận được.
Một ước tính sơ bộ về ngân sách trong năm tài chính 2016 của Nhật Bản (từ tháng 4 năm 2016 đến tháng 3 năm 2017), Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp (METI) đã yêu cầu 86.89 tỷ Yên. (Tương đương 712.21 triệu đô la) giảm 5% so với năm trước, đây được coi như một khoản tài trợ được sử dụng dành riêng cho các biện pháp lựa nguồn cung cấp điện.
 VH-Theo JAIF
Tin bài khác
Online: 8
Số lượt truy cập: 10303979
Lên đầu trang
SSL