Ấn phẩm mới của IAEA: Mô phỏng chuyển động nền đất dựa trên mô hình hoá đứt gãy để đánh giá độ nguy hiểm động đất trong đánh giá địa điểm đối với các cơ sở hạt nhân
14:02 25/11/2015: IAEA vừa xuất bản ấn phẩm Mô phỏng chuyển động nền đất dựa trên mô hình hoá đứt gãy để đánh giá độ nguy hiểm động đất trong đánh giá địa điểm đối với các cơ sở hạt nhân (Ground Motion Simulation Based on Fault Rupture Modelling for Seismic Hazard Assessment in Site Evaluation for Nuclear Installations (Safety Reports Series No. 85).
Ấn phẩm này giải thích các nguyên tắc làm cơ sở cho việc mô phỏng chuyển động mạnh của nền đất, mô tả các phương pháp khác nhau đối với mô phỏng chuyển động mạnh nền đất và đưa ra một số ví dụ về mô phỏng chuyển động mạnh của nền đất bằng cách sử dụng các mô hình đứt gãy. Các hướng dẫn chi tiết và công cụ thực hành được giới thiệu trong Báo cáo an toàn này sẽ có giá trị cho các nhà nghiên cứu, các tổ chức vận hành, cơ quan pháp quy, nhà thầu và các tổ chức hỗ trợ kỹ thuật trong lĩnh vực đánh giá độ nguy hiểm động đất đối với các cơ sở hạt nhân.
Thông tin được cung cấp cũng sẽ đặc biệt quan trọng đối với các đánh giá độ nguy hiểm động đất sau tai nạn nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi.
Bản điện tử: http://www-pub.iaea.org/books/IAEABooks/10832/Ground-Motion-Simulation-Based-on-Fault-Rupture-Modelling-for-Seismic-Hazard-Assessment-in-Site-Evaluation-for-Nuclear-Installations
LA, theo IAEA
Tin bài khác
Online: 12
Số lượt truy cập: 10294457
Lên đầu trang
SSL