Ấn phẩm mới của IAEA: Áp dụng vi mạch FPGA trong hệ đo lường và điều khiển của nhà máy điện hạt nhân
10:10 16/02/2016: IAEA vừa xuất bản ấn phẩm Áp dụng vi mạch FPGA trong hệ đo lường và điều khiển của nhà máy điện hạt nhân (Application of Field Programmable Gate Arrays in Instrumentation and Control Systems of Nuclear Power Plants, IAEA Nuclear Energy Series No. NP-T-3.17).
Field Programmable Gate Arrays (FPGA) là một loại mạch tích hợp cỡ lớn dùng cấu trúc mảng phần tử logic mà người dùng có thể lập trình được. Vi mạch FPGA đang ngày càng được áp dụng trên toàn thế giới trong hệ đo lường và điều khiển của nhà máy điện hạt nhân, không chỉ đối với các ứng dụng liên quan đến an toàn và an ninh mà cả các ứng dụng không liên quan đến an toàn. Các nhà vận hành NMĐHN và các nhà cung cấp thiết bị nhìn thấy các ưu điểm tiềm năng của các hệ I&C số dựa trên FPGA khi so sánh với các ứng dụng dựa trên mạch vi xử lý. Đó là lý do tại sao các hệ dựa trên FPGA có thể làm cho đơn giản hơn, có thể thử được hơn và ít dựa vào phần mềm phức tạp (như hệ thống hoạt động) và dễ định tính các ứng dụng liên quan đến an toàn và an ninh hơn. Ấn phẩm này là kết quả từ các cuộc họp tư vấn của IAEA về các vấn đề khác nhau bao gồm cả thiết kế, kiểm tra chất lượng, triển khai, cấp phép và hoạt động, của hệ I&C dựa trên FPGA của NMĐHN.
Bản điện tử: http://www-pub.iaea.org/books/IAEABooks/10770/Application-of-Field-Programmable-Gate-Arrays-in-Instrumentation-and-Control-Systems-of-Nuclear-Power-Plants
Tin bài khác
Online: 12
Số lượt truy cập: 10331128
Lên đầu trang
SSL