Hội thảo lần thứ 2 về Kế hoạch ứng phó sự cố quốc gia
14:02 23/05/2016: Từ ngày 17-20/5/2016, trong khuôn khổ Chương trình An ninh nguồn phóng xạ chống phổ biến hạt nhân DNN RSP (tiền thân là Chương trình Sáng kiến giảm thiểu nguy cơ toàn cầu GTRI) của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân phối hợp với Văn phòng An ninh phóng xạ (ORS) của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ tổ chức Hội thảo lần thứ 2 về Kế hoạch Ứng phó sự cố quốc gia: Đánh giá an ninh vận chuyển và an ninh quá cảnh đối với vận chuyển các nguồn phóng xạ di động.
Đến dự Hội thảo có Cục trưởng Cục ATBXH Vương Hữu Tấn, Phó Cục trưởng Dương Quốc Hùng, Phó Cục trưởng Trần Bích Ngọc, các đại biểu từ các cơ quan liên quan đến kế hoạch ứng phó sự cố cấp quốc gia bao gồm: Bộ Công an, Bộ Quốc Phòng, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Bộ Y tế, Bệnh viện 108, Viện Huyết học và truyền máu trung ương, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam.
Phát biểu khai mạc, Cục trưởng Cục ATBXHN Vương Hữu Tấn bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến Cơ quan An ninh hạt nhân quốc gia Hoa Kỳ đã tiếp tục hợp tác giúp đỡ Việt Nam trong việc tăng cường an ninh hạt nhân, an ninh nguồn phóng xạ. Cục trưởng mong muốn nhận được các ý kiến tư vấn từ các chuyên gia Hoa Kỳ nhằm hoàn chỉnh kịch bản liên quan đến mất an ninh nguồn phóng xạ để có thể đưa vào kế hoạch ứng phó sự cố cấp quốc gia của Việt Nam cũng như xem xét các gợi ý liên quan đến an ninh vận chuyển nguồn phóng xạ.
Mục đích của Hội thảo nhằm đánh giá kế hoạch ứng phó sự cố quốc gia (đã thực hiện xây dựng tại Hội thảo lần 1 năm 2015). Hội thảo cũng sẽ tập trung vào các nội dung liên quan đến đánh giá an ninh vận chuyển và an ninh quá cảnh đối với vận chuyển các nguồn phóng xạ di động. 
Cục ATBXHN
Tin bài khác
Online: 121
Số lượt truy cập: 10330676
Lên đầu trang
SSL