Thứ trưởng Phạm Công Tạc tiếp Đoàn công tác liên ngành của Hoa Kỳ
11:11 24/06/2016: Chiều ngày 23/6/2016, Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Công Tạc đã tiếp Đoàn công tác liên ngành của Hoa Kỳ, trong khuôn khổ chương trình làm việc của Đoàn tại Việt Nam.
Đoàn công tác liên ngành của Hoa Kỳ đến Việt Nam lần này bao gồm các quan chức của Bộ Ngoại giao, Bộ Năng lượng và Hội đồng An ninh quốc gia của Nhà Trắng, do ông Eliot Kang, Phó Trợ lý Ngoại trưởng phụ trách về các vấn đề liên quan đến hạt nhân, làm trưởng đoàn.
Tham dự buổi tiếp, về phía Bộ KH&CN, còn có đại diện Lãnh đạo của Vụ Hợp tác quốc tế, Cục ATBXHN,  Cục NLNT và Viện NLNTVN.
Mục đích của buổi làm việc này nhằm thảo luận về hợp tác song phương trong năng lượng dân sự cũng như tạo cơ hội để thúc đẩy, xác định những lĩnh vực hợp tác mới trong hợp tác hạt nhân dân sự giữa 2 nước, như được đề cập trong chuyến thăm Việt Nam của Tống thống Barack Obama vào tháng 5/2016 vừa qua.
Tại buổi làm việc, 2 bên đã trao đổi về thành lập Ủy ban hỗn hợp hợp tác về hạt nhân dân sự, thành lập Trung tâm hỗ trợ kỹ thuật về an ninh và an toàn hạt nhân, các hoạt động hợp tác khác trong bản Tuyên bố, Việt Nam tham gia Công ước về bồi thường thiệt hại hạt nhân và Công ước quốc tế về ngăn chặn khủng bố hạt nhân, đề xuất về Đối thoại về không phổ biến hạt nhân giữa Việt Nam và Hoa Kỳ,…
LA, Cục ATBXHN
Tin bài khác
Online: 115
Số lượt truy cập: 10305196
Lên đầu trang
SSL