Pháp quy hạt nhân và an toàn bức xạ trong y tế
09:09 07/07/2016:
1. IAEA hoan nghênh sự tiến bộ của Ba Lan trong chương trình hạt nhân.
Ba Lan đang “thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết” đảm bảo chương trình điện hạt nhân của mình đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về an toàn an ninh và hành động quốc tế tốt nhất, ông Józef Sobolewski, giám đốc Cơ quan Năng lượng hạt nhân của Bộ Năng lượng Ba Lan, đã nói. Ý kiến của ông Sobolewski tiếp sau kết luận của Cơ quan Năng lượng nguyên tử Quốc tế rằng Ba Lan đã thực hiện đầy đủ các khuyến cáo và đề xuất của nhiệm vụ đánh giá cơ sở hạ tầng hạt nhân tích hợp năm 2013.
Xem thêm tại:
http://www.world-nuclear-news.org/RS-IAEA-team-applauds-Polands-progress-with-nuclear-program-04071601.html
 
2. Tiếp tục điều tra lò phản ứng Kakrapar.
Ba vết nứt đã được tìm thấy trong kênh làm mát bị nứt tại lò phản ứng Kakrapar1 của Ấn Độ. Mặc dù vậy nguyên nhân vết nứt vẫn sẽ chưa được biết trong một thời gian nữa, Cơ quan Pháp quy Năng lượng nguyên tử của nước này đã thông báo trong bản tin mới nhất về sự cố tháng ba dẫn đến sự rò rỉ nước nặng.
Xem thêm tại:
http://www.world-nuclear-news.org/RS-Kakrapar-investigations-continue-0407167.html
3. Sổ tay hướng dẫn cho các bác sỹ về bức xạ.
Một cuốn sổ tay mới đã được biên soạn với sự giúp đỡ của Cơ quan Năng lượng nguyên tử Quốc tế (IAEA), cho các nhân viên y tế chuẩn bị tốt hơn để truyền đạt tới cộng đồng về những ảnh hưởng có thể xảy ra tới sức khỏe của bức xạ trong và sau sự cố phóng xạ hoặc sự cố hạt nhân.
Xem thêm tại:
http://www.world-nuclear-news.org/RS-Handbook-offers-guidance-to-doctors-on-radiation-2906165.html
 
Online: 7
Số lượt truy cập: 10304985
Lên đầu trang
SSL