Hội thảo về “Kế hoạch an ninh hạt nhân”
10:10 09/08/2016: Từ ngày 08-12/8/2016, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) phối hợp với Cơ quan An ninh hạt nhân quốc gia thuộc Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (NNSA/US.DOE) tổ chức Hội thảo về “Kế hoạch an ninh hạt nhân”. Cục trưởng Vương Hữu Tấn đã đến dự và phát biểu khai mạc Hội thảo.
Tham dự Hội thảo có các chuyên gia của Hoa Kỳ đến từ NNSA, Phòng Thí nghiệm quốc gia Sandia (SNL), Phòng Thí nghiệm quốc gia Tây Bắc Thái Bình Dương (PNNL) và các đại biểu trong nước đại diện cho Học viện An ninh, Học viện Cảnh sát nhân dân, Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) và Cục ATBXHN.
Mục đích của Hội thảo nhằm hướng dẫn, tăng cường kiến thức và kinh nghiệm cho các các cán bộ làm việc trong lĩnh vực an ninh hạt nhân trong xây dựng và đánh giá một Kế hoạch an ninh hạt nhân. Kế hoạch an ninh là một phần quan trọng trong hồ sơ xin cấp phép cho cơ sở hạt nhân.
Tại Hội thảo, các đại biểu tham dự đã cùng nhau trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về các nội dung như quy trình đánh giá, các nội dung của kế hoạch an ninh, quản lý chương trình, kế toán và kiểm soát vật liệu hạt nhân, hệ thống bảo vệ thực thể, lập kế hoạch ứng phó, kiểm tra hiệu suất, kế hoạch đối phó với những bất ngờ, …
LA, Cục ATBXHN
Tin bài khác
Online: 105
Số lượt truy cập: 10330652
Lên đầu trang
SSL