Họp Tổ Công tác liên Bộ về các điều ước quốc tế trong lĩnh vực hạt nhân
16:04 16/09/2016: Ngày 14/9/2016, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Công Tạc, Tổ trưởng Tổ công tác liên Bộ về các điều ước quốc tế trong lĩnh vực hạt nhân đã chủ trì cuộc họp của Tổ Công tác.
Tham dự cuộc họp có các thành viên Tổ Công tác và các đại biểu đại diện Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN), Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân thuộc Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam và Viện Vật lý địa cầu thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam.
Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe và thảo luận về các vấn đề:
- Tình hình tham gia và thực hiện các điều ước quốc tế trong lĩnh vực hạt nhân
- Báo cáo về việc chuẩn bị trình Chính phủ tham gia Công ước bồi thường thiệt hại hạt nhân
- Báo cáo về việc thực hiện Hiệp ước cấm thử hạt nhân toàn diện
- Báo cáo Kế hoạch thực hiện cam kết của Hội nghị thượng đỉnh An ninh hạt nhân (HNTĐ ANHN).
- Chuẩn bị cho việc ký Hiệp định song phương giữa Việt Nam và Ấn Độ về hợp tác trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình.
Kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Phạm Công Tạc đã giao Cục ATBXHN tiếp tục thực hiện các thủ tục cần thiết để trình Chính phủ về việc tham gia Công ước bồi thường thiệt hại hạt nhân này theo quy định của Luật Ký kết, thực hiện điều ước quốc tế năm 2015; xây dựng đề cương thành lập Tổ Kỹ thuật thực hiện Hiệp ước Cấm thử hạt nhân toàn diện; thực hiện các cam kết của HNTĐ ANHN và xây dựng Trung tâm tiên tiến về an ninh hạt nhân. Thứ trưởng cũng giao Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ KH&CN nghiên cứu, trao đổi với phía Ấn Độ để hoàn thành các thủ tục cần thiết và ký kết Hiệp định song phương với Ấn Độ về hợp tác trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân vào thời điểm yêu cầu.
LA, Cục ATBXHN
Tin bài khác
Online: 7
Số lượt truy cập: 10330420
Lên đầu trang
SSL