Xây dựng chiến lược thông tin cho cơ quan pháp quy
15:03 21/10/2016: Từ ngày 17 đến 21/10/2016, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Dự án EC VN3.01/13 “Tăng cường năng lực và tính hiệu quả của Cục An toàn bức xạ và hạt nhân và Tổ chức hỗ trợ kỹ thuật của Cục”, Cục ATBXHN và Ủy ban châu Âu (EC) phối hợp tổ Hội thảo Xây dựng chiến lược thông tin cho cơ quan pháp quy. Phó Cục trưởng Lê Quang Hiệp đã đến dự và phát biểu khai mạc Hội thảo.
Đây là hoạt động đầu tiên của Nhóm 6 về Minh bạch và Thông tin trong khuôn khổ Dự án.
Tham dự Hội thảo có các chuyên gia đến từ Cơ quan an toàn hạt nhân (ASN) và Viện bảo vệ bức xạ và an toàn hạt nhân (IRSN) của Pháp. Về phía Cục ATBXHN, có đại diện của Văn phòng Cục, Thanh tra Cục, Phòng Cấp phép, Phòng Pháp chế và chính sách, Trung tâm Thông tin và Đào tạo và Trung tâm HTKT ATBXHN và ƯPSC.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Cục trưởng Lê Quang Hiệp nhấn mạnh tầm quan trọng của thông tin tuyên truyền trong công tác quản lý nhà nước về an toàn bức xạ và hạt nhân. Để triển khai một cách đồng bộ, toàn diện và hiệu quả, cần xây dựng một chiến lược thông tin cho cơ quan pháp quy. Phó Cục trưởng cũng cám ơn sự hỗ trợ của ASN và IRSN trong tăng cường năng lực cho cơ quan pháp quy về thông tin công chúng.
Tại Hội thảo, 2 bên đã giới thiệu về tình hình chung của mỗi bên cũng như các hoạt động hiện nay về thông tin công chúng về an toàn bức xạ và hạt nhân. Đảm bảo công khai và minh bạch, chính sách thông tin, khung pháp lý, mối quan hệ với các bên liên quan, internet và mạng xã hội, thông tin trong trường hợp khẩn cấp là những chủ đề chính được các chuyên gia Pháp chia sẻ tại Hội thảo với những kinh nghiệm, thực tiễn tốt và bài học kinh nghiệm của nước mình.
Các chuyên gia đã đánh giá hiện trạng công tác thông tin của Cục và đưa ra các góp ý nhằm xây dựng một chiến lược thông tin hiệu quả của cơ quan pháp quy như xây dựng các quy định pháp luật, xây dựng các quy trình nội bộ, xác định mối quan hệ các bên liên quan, bên cạnh các công cụ truyền thông truyền thống nên xem xét việc sử dụng các công cụ mới như mạng xã hội, cần lập kế hoạch, chuẩn bị trước và tổ chức diễn tập đối với truyền thông trong trường hợp khẩn cấp,…
Lan Anh, Cục ATBXHN
Tin bài khác
Online: 12
Số lượt truy cập: 10302415
Lên đầu trang
SSL