Cục ATBXHN tổ chức Semina khoa học nhân Ngày KHCN Việt Nam 18-5
11:11 18/05/2018: Chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 lịch sử và chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18-5, ngày 18/5/2018, Cục ATBXHN tổ chức Semina khoa học nhân Ngày KHCN Việt Nam. PGS.TS Nguyễn Tuấn Khải, Cục trưởng Cục ATBXHN đã chủ trì và có bài trình bày tại Semina khoa học.
Phát biểu tại buổi Semina, Cục trưởng Nguyễn Tuấn Khải cho biết, cùng chung các hoạt động của Bộ KHCN chào mừng Ngày KHCNVN, Cục ATBXHN tổ chức Semina khoa học nhằm chia sẻ các kiến thức khoa học, giới thiệu kết quả đạt được cũng như trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện nghiên cứu khoa học, đóng góp vào công tác quản lý nhà nước về an toàn bức xạ và hạt nhân. Cục trưởng cũng mong muốn, sự kiện này sẽ động viên, khích lệ các cán bộ Cục đặc biệt cán bộ trẻ tích cực hơn nữa tham gia nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao năng lực của Cục phục vụ tốt hơn công tác quản lý nhà nước về an toàn bức xạ và hạt nhân.
Các bài trình bày tại buổi Semina tập trung vào các lĩnh vực an toàn bức xạ, an toàn hạt nhân, an ninh và thanh sát hạt nhân, cụ thể là các bài về:
- Kỹ thuật xử lý số liệu ghi đo bức xạ, PGS.TS Nguyễn Tuấn Khải, Cục trưởng Cục ATBXHN
- Quản lý nhà nước về an toàn bức xạ, hạt nhân tại Trung Quốc và Thái Lan, ThS.Đinh Ngọc Quang, Trưởng phòng Pháp chế và Chinh sách
- Các tham số cơ bản cho khả năng nhìn thấy IQI và các chỉ thị nhỏ trong kỹ thuật chụp ảnh phóng xạ, ThS. Nghiêm Xuân Long, Thanh tra Cục
- Đánh giá khả năng chống phổ biến hạt nhân của Lò phản ứng mô-đun nhỏ bằng logic mờ, ThS. Vũ Đức Giang, Phòng An ninh và Thanh sát hạt nhân
- Giới thiệu về quan trắc phóng xạ môi trường và một số hoạt động triển khai thực tế của Trung tâm HTKT ATBXHNƯPSC
- Uncertainty Quantification of Relap5/Mod3.3 for Interfacial Shear Stress During Small Break LOCA, TS. Dương Thanh Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm TTĐT
- Study on Fundamental characteristics of Supercritical water cooling system, ThS. Nguyễn Đức Hà, Trung tâm HTKT ATBXHNƯPSC.
Với không khí trao đổi cởi mở, thẳng thắn, sôi nổi, buổi Semina đã thành công tốt đẹp, mang lại nhiều kiến thức chuyên môn bổ ích, phục vụ cho công tác quản lý nhà nước về an toàn bức xạ và hạt nhân.
Theo quy định tại Điều 7, Luật Khoa học và Công nghệ, ngày 18 tháng 5 hằng năm là Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Ngày KHCNVN được tổ chức nhằm biểu dương và tôn vinh đội ngũ cán bộ KHCN; tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về các thành tựu KHCN đối với sự phát triển đất nước, nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của KHCN; động viên thế hệ trẻ đặc biệt là học sinh, sinh viên say mê nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ khoa học trong tương lai.
LA, Cục ATBXHN
Tin bài khác
Online: 37
Số lượt truy cập: 10300970
Lên đầu trang
SSL