Công văn của Cục An toàn bức xạ và hạt nhân về việc thực hiện bảo đảm an toàn bức xạ và an ninh nguồn phóng xạ tại các tỉnh chịu ảnh hưởng của cơ bão số 4
10:10 16/08/2018:

Kính gửi:
- Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ
- Các đơn vị có nguồn phóng xạ trên địa bàn các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ;

Theo tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, cơn bão số 4 sẽ đi vào vịnh Bắc Bộ và có khả năng mạnh thêm trước khi đổ bộ vào đất liền nước ta vào sáng ngày 17/8. Bão được dự báo có phạm vi ảnh hưởng rộng, kèm theo mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Khu vực chịu ảnh hưởng của bão có các hoạt động kinh tế lớn, hệ thống cơ sở hạ tầng vừa trải qua các đợt mưa lũ kéo dài. 

Để chủ động trong việc ứng phó và hạn chế thiệt hại do cơn bão gây ra, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) kính đề nghị:

- Các đơn vị có sử dụng nguồn phóng xạ thuộc các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ khẩn trương lưu giữ nguồn phóng xạ tại kho lưu giữ đảm bảo an toàn, an ninh. Đặc biệt đối với các đơn vị có sử dụng nguồn phóng xạ di động, cần khẩn trương quy tập các nguồn phóng xạ di động về kho lưu giữ đảm bảo an toàn, an ninh. Trong trường hợp xảy ra sự cố về đối với nguồn phóng xạ, thiết bị bức xạ, đề nghị đơn vị thông báo ngay cho Sở Khoa học và Công nghệ sở tại và Bộ Khoa học và Công nghệ thông qua Cục ATBXHN theo địa chỉ: Tầng 14, 113 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội; điện thoại: 0243 942 8636.

- Đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh
Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan trong việc đảm bảo an toàn bức xạ, an ninh nguồn phóng xạ và thông báo ngay cho Cục ATBXHN nếu có sự cố xảy ra./.
Tin bài khác
Online: 39
Số lượt truy cập: 10322518
Lên đầu trang
SSL