IAEA và Đại học Tokai Mở rộng hợp tác về giáo dục an toàn hạt nhân
13:01 22/05/2018: ​IAEA và Đại học Tokai, Nhật Bản đã ký thỏa thuận mở rộng hợp tác về giáo dục hạt nhân để tăng cường an toàn hạt nhân. Juan Carlos Lentijo, Phó Tổng Giám đốc IAEA cùng Trưởng phòng An toàn và An toàn Hạt nhân và Chủ tịch Đại học Tokai Kiyoshi Yamada, đã ký một thỏa thuận vào ngày 27 tháng 4 năm 2018 tại trụ sở IAEA tại Vienna.
IAEA và Đại học Tokai, Nhật Bản đã ký thỏa thuận mở rộng hợp tác về giáo dục hạt nhân để tăng cường an toàn hạt nhân.
 
Juan Carlos Lentijo, Phó Tổng Giám đốc IAEA cùng Trưởng phòng An toàn và An toàn Hạt nhân và Chủ tịch Đại học Tokai Kiyoshi Yamada, đã ký một thỏa thuận vào ngày 27 tháng 4 năm 2018 tại trụ sở IAEA tại Vienna.
 
Đại học Tokai đã thực hiện các khóa đào tạo về các tiêu chuẩn an toàn của IAEA được giảng dạy bởi nhân viên IAEA từ năm 2014, được thực hiện với sự hỗ trợ tài chính từ Chính phủ Nhật Bản.
 
Ngoài hỗ trợ của IAEA cho các khóa đào tạo của Đại học Tokai về các tiêu chuẩn an toàn của IAEA, thỏa thuận này bao gồm sự hợp tác trong xây dựng năng lực và nghiên cứu, phát triển chương trình đào tạo an toàn hạt nhân và trao đổi sự hỗ trợ của chuyên gia và thông tin. Sự hợp tác này sẽ xem xét những bài học rút ra từ vụ tai nạn năm 2011 tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi.
 
Sự hợp tác của chúng tôi với Đại học Tokai cho phép các chuyên gia hạt nhân trong tương lai xây dựng sự hiểu biết vững chắc về những gì cần thiết để tăng cường an toàn hạt nhân trước khi họ bắt đầu sự nghiệp của mình, chuyên gia Lentijo nói.
 
Yamada nói thêm: “Chúng tôi mong muốn mở rộng hợp tác của chúng tôi với IAEA và theo cách này đóng góp vào việc tăng cường an toàn hạt nhân ở Nhật Bản và trên toàn cầu.”.
 
Thỏa thuận có hiệu lực trong ba năm và có thể được gia hạn.
QA, Cục ATBXHN, theo IAEA
Tin bài khác
Online: 50
Số lượt truy cập: 10324672
Lên đầu trang
SSL