DOE ký thỏa thuận hỗ trợ phát triển năng lượng được sinh ra từ công nghệ SMR
20:08 29/12/2018: Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (DOE) đã ký một biên bản ghi nhớ về việc sử dụng hai trong số 12 mô-đun của một dự án lò phản ứng mô-đun nhỏ (SMRs) kiểm chứng được lên kế hoạch cho Phòng thí nghiệm Quốc gia Idaho (INL). Hệ thống điện thành phố liên kết Utah (UAMPS) chính thức khởi động Dự án năng lượng không có carbon vào năm 2015 như một phần trong chiến lược dài hạn của mình nhằm giảm lượng khí thải carbon và thay thế các nhà máy đốt than cũ bằng nhiên liệu không hóa thạch và năng lượng trung bình, đa dạng các nguồn sản xuất. Là một phần của dự án, UAMPS lên kế hoạch phát triển nhà máy NuScale 12 mô-đun tại một địa điểm tại INL và hoạt động dự kiến ​​vào năm 2027.
Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (DOE) đã ký một biên bản ghi nhớ về việc sử dụng hai trong số 12 mô-đun của một dự án lò phản ứng mô-đun nhỏ (SMRs) kiểm chứng được lên kế hoạch cho Phòng thí nghiệm Quốc gia Idaho (INL).
 
Hệ thống điện thành phố liên kết Utah (UAMPS) chính thức khởi động Dự án năng lượng không có carbon vào năm 2015 như một phần trong chiến lược dài hạn của mình nhằm giảm lượng khí thải carbon và thay thế các nhà máy đốt than cũ bằng nhiên liệu không hóa thạch và năng lượng trung bình, đa dạng các nguồn sản xuất. Là một phần của dự án, UAMPS lên kế hoạch phát triển nhà máy NuScale 12 mô-đun tại một địa điểm tại INL và hoạt động dự kiến ​​vào năm 2027.
 
DOE đã thông báo vào ngày 21 tháng 12 rằng họ đã ký một MoU với UAMPS và INL's Battelle Energy Alliance (BEA) để phân bổ một trong các mô-đun SMR cho nghiên cứu, phát triển và kiểm chứng cho chương trình Nhà máy mô-đun sử dụng chung (JUMP). Nghiên cứu dự kiến ​​sẽ tập trung chủ yếu vào các hệ thống năng lượng tích hợp hỗ trợ sản xuất cả các sản phẩm năng lượng điện và phi điện.
 
MoU cũng kêu gọi một mô-đun khác của nhà máy trình diễn cung cấp điện để đáp ứng nhu cầu năng lượng của INL thông qua hợp đồng mua bán điện có thể. Theo DOE, INL sẽ cần tới 70 MWe năng lượng trong khoảng thời gian 2025-2030.
 
"Thỏa thuận này sẽ cho phép DOE đáp ứng nhu cầu của mình dưới dạng sức mạnh kiên cường cho một phòng thí nghiệm dựa trên nhiệm vụ an ninh quốc gia trong khi rút ra từ lớp lò phản ứng tiên tiến mới nhất của quốc gia chúng tôi", Ed McGinnis, phó thư ký chính của Văn phòng hạt nhân DOE nói. "Chương trình JUMP cung cấp một cơ hội duy nhất cho phòng thí nghiệm hạt nhân hàng đầu của quốc gia tiến hành nghiên cứu năng lượng hạt nhân và góp phần thương mại hóa thành công SMR đầu tiên của quốc gia."
 
Mặc dù DOE đã hỗ trợ lựa chọn địa điểm và chuẩn bị ứng dụng giấy phép như là một phần của các nghiên cứu về Hỗ trợ Kỹ thuật Cấp phép SMR, nhưng nó không tài trợ cho việc xây dựng, vận hành hoặc ngừng hoạt động của nhà máy tiềm năng tại INL.
 
Thiết kế SMR khép kín của NuScale chứa lõi lò phản ứng, máy tạo áp suất và bình sinh hơi bên trong một bình chứa duy nhất. Một mô-đun duy nhất có thể tạo ra 50 MWe điện và có chiều dài chỉ dưới 25 mét, đường kính 4,6 mét và nặng 450 tấn, kết hợp các tính năng an toàn đơn giản, dự phòng, đa dạng và độc lập. Một nhà máy điện có thể bao gồm tối đa 12 mô-đun, để sản xuất tới 720 MWe.
 
SMR của NuScale đang được Ủy ban điều tiết hạt nhân Hoa Kỳ (NRC) xem xét chứng nhận thiết kế, là SMR đầu tiên và cho đến nay chỉ có SMR làm điều đó. NRC đã hoàn thành giai đoạn đánh giá đầu tiên vào tháng 4 và cơ quan quản lý dự kiến ​​sẽ hoàn thành báo cáo đánh giá an toàn vào tháng 8 năm 2020. NuScale dự kiến ​​ứng dụng sẽ được ủy ban phê duyệt vào tháng sau.
 
UAMPS là một phân khu chính trị của Bang Utah, cung cấp các dịch vụ năng lượng điện, truyền tải và năng lượng bán buôn toàn diện, trên cơ sở phi lợi nhuận, cho các hệ thống điện thuộc sở hữu cộng đồng trên khắp Intermenez West. Các thành viên của UAMPS được đặt tại Utah, California, Idaho, Nevada, New Mexico và Wyoming.
 
Các thành viên UAMPS dự kiến ​​sẽ bỏ phiếu vào cuối năm 2019 về việc có nên tài trợ và / hoặc hỗ trợ Dự án Điện tự khong có Carbon hay không. Dự kiến ​​điện được sản xuất bởi dự án sẽ được sử dụng bởi các thành viên UAMPS ở một số bang miền tây, bao gồm Idaho, Nevada và California.
 
QA, Cục ATBXHN, theo WNN
Tin bài khác
Online: 5
Số lượt truy cập: 10304355
Lên đầu trang
SSL