Thử nghiệm nóng của Tianwan 6 bắt đầu
08:08 15/12/2020: Các thử nghiệm mô phỏng nhiệt độ và áp suất mà hệ thống lò phản ứng sẽ phải chịu trong quá trình hoạt động bình thường đã bắt đầu tại tổ máy số 6 của nhà máy điện hạt nhân Tianwan ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Lò phản ứng ACPR1000 dự kiến sẽ đi vào hoạt động thương mại vào cuối năm 2021.
Tổng công ty xây dựng và kỹ thuật hạt nhân Trung Quốc (CNECC) đã bắt đầu thử nghiệm chức năng nóng vào ngày 28 tháng 11. CNECC là công ty con của Tập đoàn Hạt nhân Quốc gia Trung Quốc (CNNC). CNECC mô tả các cuộc thử nghiệm như một "cuộc tổng duyệt" trước khi lò phản ứng được nạp nhiên liệu hạt nhân và khởi động.
Thử nghiệm nóng liên quan đến việc tăng nhiệt độ của hệ thống làm mát lò phản ứng và thực hiện các thử nghiệm toàn diện để đảm bảo rằng các mạch nước làm mát và hệ thống an toàn hoạt động bình thường. Được thực hiện trước khi nạp nhiên liệu hạt nhân, thử nghiệm này mô phỏng các điều kiện làm việc nhiệt của nhà máy điện và xác minh rằng lò hạt nhân và các thiết bị và hệ thống thông thường đáp ứng các yêu cầu thiết kế.
Các cuộc kiểm tra chức năng lạnh - được thực hiện để xác nhận xem các thành phần và hệ thống quan trọng đối với an toàn có được lắp đặt đúng và có sẵn sàng hoạt động trong điều kiện lạnh hay không - đã được hoàn thành tại Tianwan 6 vào ngày 4 tháng 10. Mục đích chính của các thử nghiệm đó là để xác minh độ kín của mạch sơ cấp.
Các tổ máy số 5 và 6 tại Tianwan - Tianwan Giai đoạn III - cả hai đều là lò phản ứng ACPR1000. Mẻ bê tông đầu tiên liên quan đến an toàn đã được đổ cho tổ máy 5 vào ngày 27 tháng 12 năm 2015, và cho tổ máy 6 vào ngày 7 tháng 9 năm 2016. Tianwan 5 đi vào hoạt động thương mại vào tháng 9 năm nay, tổ máy 6 dự kiến ​​sẽ hoạt động vào cuối năm sau.
Bốn tổ máy đầu tiên tại địa điểm này - bắt đầu hoạt động thương mại từ tháng 6 năm 2007 đến tháng 12 năm 2018 - là các lò Gidropress VVER do Nga cung cấp, tổ máy thứ bảy và thứ tám cũng vậy, theo hợp đồng chung đã được ký vào tháng 3.
Khi cả 8 tổ máy đi vào hoạt động, Tianwan sẽ trở thành nhà máy điện hạt nhân lớn nhất thế giới với 8 tổ máy và tổng công suất phát điện khoảng 8100MWe.
Nhà máy Tianwan được sở hữu và vận hành bởi Tập đoàn Điện hạt nhân Giang Tô, một liên doanh giữa CNNC (50%), Tập đoàn Đầu tư Điện lực Trung Quốc (30%) và Tập đoàn Jiangsu Guoxin (20%).
TTĐT, Cục ATBXHN 
Tin bài khác
Online: 12
Số lượt truy cập: 10319844
Lên đầu trang
SSL