Tổ máy của Belarus bắt đầu vận hành thử nghiệm
14:02 24/12/2020: Tổ máy số 1 của nhà máy điện hạt nhân đầu tiên được xây dựng ở Belarus đã bắt đầu vận hành thử nghiệm vào ngày hôm qua, Rosatom của Nga thông báo. Vận hành thử là lần kiểm tra cuối cùng và lâu nhất của tổ máy điện trước khi đưa vào vận hành chính thức. Đây là tổ máy đầu tiên có thiết kế VVER-1200 được xây dựng bên ngoài nước Nga.
Công suất của tổ máy được nâng dần lên mức danh nghĩa, sau khi Bộ Tình trạng Khẩn cấp Belarus phê duyệt.
Ông Vitaly Polyanin, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân Belarus cho biết: “Vận hành thử nghiệm-công nghiệp là đợt kiểm tra cuối cùng và lâu nhất của tổ máy điện trước khi đi vào hoạt động”
"Các chuyên gia sẽ liên tục thực hiện một loạt các cuộc kiểm tra và thử nghiệm thiết bị của nhà máy điện hạt nhân ở mức công suất từ 75% đến 100%, bao gồm các thử nghiệm động lực với việc ngắt kết nối cưỡng bức các thiết bị cơ bản khác nhau. Chỉ sau khi xác nhận sự phù hợp của các thông số thực tế và đặc tính của hệ thống và thiết bị đến giá trị thiết kế của tổ máy thì sau đó nhà máy mới được đưa vào vận hành công nghiệp. Chúng tôi kỳ vọng điều này sẽ xảy ra vào quý 1 năm 2021. "
Việc khởi động các hoạt động tại tổ máy này bắt đầu vào ngày 7 tháng 8 khi các bó nhiên liệu hạt nhân mới được nạp vào lõi lò phản ứng. Vào ngày 11 tháng 10, tổ máy đã được đưa đến mức công suất có kiểm soát tối thiểu (dưới 1% công suất danh định). Ngày 3/11 đã hòa lưới điện quốc gia.
TTĐT, theo WNN
Tin bài khác
Online: 118
Số lượt truy cập: 10331082
Lên đầu trang
SSL