Rosatom ra mắt công nghệ sản xuất bồi đắp của Nga
09:09 25/12/2020: Rusatom-Additive Technologies (RusAT) vừa khánh thành Trung tâm Công nghệ bồi đắp đầu tiên (ATC) là cơ sở duy nhất ở Nga sử dụng thiết bị trong nước. Đặt tại địa điểm của Nhà máy Polymetal Moscow, ATC chủ yếu sẽ thử nghiệm các công nghệ sản xuất bồi đắp và chứng minh năng lực của họ cho các doanh nghiệp công nghiệp.
Tổng Giám đốc của công ty, Mikhail Turundaev, cho biết RusAT có kế hoạch bắt đầu sản xuất toàn bộ thiết bị sản xuất bồi đắp vào cuối năm 2021 và dự kiến ​​đạt doanh thu 300 triệu RUB (3 triệu USD) từ mảng kinh doanh này vào năm 2030.
RusAT là công ty con của nhà sản xuất nhiên liệu hạt nhân Nga TVEL, cũng là công ty con của Tập đoàn hạt nhân nhà nước Nga Rosatom.
TVEL cho biết ATC kết hợp giữa phát triển, kỹ thuật và sản xuất, có nghĩa là RusAT sẽ có thể kiểm tra các thiết kế và giải pháp công nghệ "ngay sau khi thiết bị ra mắt và có những điều chỉnh kịp thời".
ATC được trang bị máy in 3D do chính Rosatom thiết kế và sản xuất, như Rusmelt 300M, Rusmelt 600M và Rusmelt 600RM để in bằng bột kim loại sử dụng công nghệ nung chảy laser chọn lọc (SLM). Các máy in này chạy trên phần mềm của Nga và có các thông số và đặc điểm đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, TVEL cho biết. Ngoài ra, máy in Rusmelt 600M có diện tích xây dựng 600x600 mm, cho phép in các sản phẩm với kích thước cho công nghệ SLM.
ATC sau này sẽ có các máy móc phức tạp để in 3D với bột kim loại và chất tạo quang sử dụng phương pháp thiêu kết laser và kỹ thuật in lập thể chọn lọc. Phạm vi thử nghiệm và thiết bị phụ trợ cũng sẽ được mở rộng.
"Việc khai trương Trung tâm Công nghệ Phụ gia đầu tiên nhấn mạnh vai trò của Rosatom trong việc tạo ra một mô hình công nghệ mới ở đất nước của chúng tôi", Tổng Giám đốc Rosatom Alexey Likhachov cho biết trong một tuyên bố của TVEL.
"Đây là một cột mốc quan trọng không chỉ đối với ngành công nghiệp hạt nhân mà còn trên quy mô quốc gia. Còn rất nhiều việc phía trước để tạo ra một mạng lưới toàn bộ các trung tâm như vậy, chủ yếu ở các thành phố và khu vực hoạt động của các doanh nghiệp của Rosatom."
ATC tiếp theo sẽ được thành lập tại Novouralsk tại NPO Centrotech, một công ty con khác của TVEL, công ty sản xuất máy in 3D cho ATC ở Moscow.
Chủ tịch TVEL Natalia Nikipelova cho biết: “Bằng cách giới thiệu các công nghệ bồi đắp trong hoạt động kinh doanh của mình, chúng tôi đang làm gương cho các ngành công nghiệp khác. Trên thực tế, chúng tôi đang tạo ra một ngành công nghiệp mới khác ở Nga với các trung tâm, chuyên môn, nhân lực và các trường đại học trực thuộc của riêng mình."
TTĐT, Cục ATBXHN
Tin bài khác
Online: 4
Số lượt truy cập: 10305079
Lên đầu trang
SSL