Holtec và Hyundai ký thỏa thuận thiết kế và triển khai SMR
09:09 17/12/2021: Holtec International đã đi đến thống nhất một thỏa thuận với Công ty xây dựng và kỹ thuật Hyundai của Hàn Quốc về việc cung cấp chìa khóa trao tay cho nhà máy dùng lò phản ứng mô-đun nhỏ SMR-160 của Holtec trên toàn thế giới. Holtec đang xem xét triển khai SMR-160 đầu tiên tại Oyster Creek ở New Jersey, nơi hiện đang trong quá trình ngừng hoạt động một lò phản ứng nước sôi cũ.
Công ty xây dựng và kỹ thuật Hyundai sẽ thực hiện thiết kế chi tiết bố trí các khu vực của nhà máy và chuẩn bị toàn bộ thông số kỹ thuật xây dựng nhà máy cho SMR-160, được Holtec phát triển từ năm 2010, Holtec cho biết. Sự hợp tác này cũng cung cấp quyền chuyển giao dự án cho Hyundai, theo một số điều khoản nhất định. Công ty cho biết: “Thỏa thuận này có phạm vi toàn cầu với các điều khoản phù hợp ưu tiên của khách hàng, tạo ra chi phí dự án cạnh tranh nhất và phù hợp với cam kết hiện nay của Holtec với Kiewit đối với thị trường Bắc Mỹ”.
Holtec sẽ đóng vai trò là kỹ sư kiến ​​trúc tổng thể cho nhà máy và cung cấp các thành phần hạt nhân chính thông qua các cơ sở sản xuất của Hoa Kỳ và chuỗi cung ứng quốc tế, đồng thời sẽ cung cấp các hệ thống điều khiển và đo lường thông qua quan hệ đối tác với Tập đoàn Mitsubishi Electric. Framatome là nhà cung cấp nhiên liệu được lựa chọn cho SMR-160.
 
Holtec cho biết, hợp tác với Hyundai kết hợp với chuyên môn của Holtec về thiết kế, kỹ thuật, sản xuất và chuyển giao dự án các thành phần hạt nhân với năng lực quản lý xây dựng và EPC của Hyundai cho các dự án lớn. Khuôn khổ của thỏa thuận và sự hợp tác trên toàn thế giới sẽ hỗ trợ tiêu chuẩn hóa thiết kế SMR-160, Holtec cho biết thêm.
“Quan hệ đối tác với Công ty xây dựng và kỹ thuật Hyundai nâng cao khả năng của chúng tôi trong việc cung cấp các dự án SMR-160 đúng tiến độ và với giá cả cạnh tranh” Phó Chủ tịch Cấp cao của Holtec về Dự án Quốc tế Rick Springman cho biết.
SMR-160 là lò phản ứng nước nhẹ áp lực, tạo ra 160 MWe (525 MWt) điện sử dụng nhiên liệu urani làm giàu thấp, có tính linh hoạt để tạo ra nhiệt của quá trình cho các ứng dụng công nghiệp và sản xuất hydro. Thiết kế đã hoàn thành giai đoạn đầu tiên trong quá trình đánh giá thiết kế nhà cung cấp trước khi cấp phép ba giai đoạn của Ủy ban An toàn hạt nhân Canada và đang trải qua các hoạt động trước cấp phép với Ủy ban Pháp quy hạt nhân Hoa Kỳ.
Holtec đặt mục tiêu đảm bảo giấy phép xây dựng của Hoa Kỳ vào năm 2025 và đang "tích cực khai thác khả năng" triển khai một SMR-160 tại Oyster Creek – được mua lại từ Exelon vào năm 2019 sau khi nhà máy đóng cửa vào năm trước - và tại hai địa điểm khác ở miền nam Hoa Kỳ.
TTĐT, theo WNN
Tin bài khác
Online: 320
Số lượt truy cập: 10328705
Lên đầu trang
SSL