Tiếp tục trì hoãn khởi động lò EPR Flamanville
10:10 20/12/2022: Việc nạp nhiên liệu vào lò phản ứng Flamanville 3 EPR ở Pháp đã bị lùi lại ít nhất sáu tháng nữa, với chi phí ước tính khi hoàn thành tăng thêm 500 triệu EUR (530 triệu USD), EDF thông báo. Trong cập nhật ngày 16 tháng 12, EDF cho biết việc nạp nhiên liệu - trước đây được lên lịch vào quý 2 năm 2023 - hiện được đưa vào quý 1 năm 2024.
Công ty cho biết sự chậm trễ này "chủ yếu là do các nghiên cứu bổ sung cần thiết để thiết lập một quy trình mới để xử lý nhiệt giảm ứng lực  (SRHT) của một số mối hàn đã được nâng cấp trong hai năm qua, nằm gần các thiết bị nhạy cảm cho hoạt động của nhà máy hạt nhân."
SRHT là quá trình được thực hiện sau khi hàn để giảm ứng suất hàn dư và đạt được các đặc tính cơ học phù hợp cho chi tiết hàn.
EDF cho biết thêm: “Các đội hiện đã chuyển sang giai đoạn cuối cùng của quá trình xử lý nhiệt giảm ứng lực cho các mối hàn được nâng cấp và sang giai đoạn đóng mạch thứ cấp chính”.
Công ty cũng thông báo rằng chi phí ước tính khi hoàn thành nhà máy đã tăng từ 12,7 tỷ EUR lên 13,2 tỷ EUR.
Đây là sự chậm trễ mới nhất trong một loạt các dự án ở Normandy ở miền bắc nước Pháp, dự kiến ban đầu sẽ bắt đầu vận hành thương mại vào năm 2013.
EDF cho biết thêm những thành tựu chiến lược trong giai đoạn tiền hoạt động của Flamanville EPR đã đạt được thực hiện trong vài tháng qua, bao gồm việc hoàn thành công việc phức tạp là nâng cấp các mối hàn xuyên mạch thứ cấp chính. Kiểm tra hiệu suất hệ thống của thiết bị điện và hoạt động nạp nhiên liệu đã được hoàn thành và tuân thủ với các yêu cầu.
Tổ máy số 1 và 2 của nhà máy Taishan của Trung Quốc là hai lò phản ứng đầu tiên dựa trên thiết kế EPR bắt đầu hoạt động. Các lò phản ứng lần lượt đi vào hoạt động thương mại vào tháng 12 năm 2018 và tháng 9 năm 2019. Ở châu Âu, Olkiluoto 3 EPR ở Phần Lan đã được kết nối với lưới điện vào ngày 12 tháng 3 năm nay và dự kiến sẽ phát điện thường xuyên trong những tháng tới. Hai lò EPR đang được xây dựng tại Hinkley Point C ở Anh, dự kiến vận hành thương mại vào năm 2027 (tổ máy 1) và 2028 (tổ máy 2).
TTĐT, theo WNN
Tin bài khác
Online: 116
Số lượt truy cập: 11395486
Lên đầu trang
SSL