Phiên họp bế mạc Hội nghị
10:10 01/08/2024: Chiều ngày 31/07/2024, trong khuôn khổ Hội nghị pháp quy hạt nhân toàn quốc lần 6, đã diễn ra Phiên họp Bế mạc. Bà Nguyễn Tố Quyên, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội và TS. Lê Minh Tuấn, Chánh Văn phòng Cục ATBXHN đồng chủ toạ.
Chủ tọa Phiên họp
Tại Phiên họp, có 5 báo cáo tham luận được trình bày và thảo luận.
Báo cáo về Hệ thống chuẩn bị và ứng phó sự cố bức xạ hạt nhân của Việt Nam: Thực trạng và định hướng phát triển thời gian tới, ThS. Dương Hồng Nhật, Trung tâm Hỗ trợ kỹ thuật ATBXHNUPSC, Cục ATBXHN nhấn mạnh đến các quy địnhh hiện nay về chuẩn bị và ứng phó sự cố bức xạ hạt nhân theo Luật Năng lượng nguyên tử và Luật Phòng thủ dân sự, phê duyệt  Kế hoạch ứng phó sự cố bức xạ hạt nhân cấp quốc gia và Kế hoạch ứng phó sự cố bức xạ hạt nhân cấp tỉnh cũng như các vướng mắc và hạn chế nhất định trong triển khai thực hiện kế hoạch tại một số địa phương.
ThS. Dương Hồng Nhật, Trung tâm Hỗ trợ kỹ thuật ATBXHNUPSC, Cục ATBXHN báo cáo về Hệ thống chuẩn bị và ứng phó sự cố bức xạ hạt nhân của Việt Nam
Th.S Phí Văn Thiệu, Trung tâm Thông tin và Đào tạo, Cục ATBXHN trình bày về Công tác chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử tại Cục ATBXHN. Là một trong những đơn vị đi đầu của Bộ KHCN trong việc ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ cho công tác quản lý nhà nước, Cục ATBXHN với các chức năng nhiệm vụ được giao đã nỗ lực thực hiện chuyển đổi số thông qua nhiều dịch vụ công như: xây dựng hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Cục ATBXHN trên Cổng dịch vụ công quốc gia và phối hợp với Tổng cục Hải quan xây dựng hệ thống công nghệ thông tin kết nối với Cơ chế một cửa quốc gia, một cửa ASEAN – phân hệ Cục ATBXHN trên Cổng thông tin một cửa quốc gia.
Đại diện Công ty dịch vụ thử không phá hủy Q.I.S chia sẻ với Hội nghị về hoạt động dịch vụ hỗ trợ ứng dụng NLNT, hợp tác với trường đại học về phát triển nguồn nhân lực.
Ông Hoàng Anh Tùng, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành giới thiệu về Thẩm định lâm sàng xạ trị toàn diện (QUATRO) của IAEA như một công cụ tiềm năng trong quản lý chất lượng cơ sở xạ trị và trao đổi kinh nghiệm rút ra từ khảo sát sơ bộ các cơ sở xạ trị bằng phương pháp QUATRO.
Đại diện Phòng Cấp phép, Cục ATBXHN đã báo cáo về đề xuất sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện chính sách, pháp luật về cấp phép trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Cũng tại Phiên bế mạc, đã diễn ra phần trao đổi/thảo luận giữa Cục ATBXHN, các cơ quan QLNN tại các địa phương và các cơ sở bức xạ về các tồn tại/khó khăn/vướng mắc.
Ông Nguyễn Tuấn Khải, Cục trưởng Cục ATBXHN bế mạc Hội nghị Pháp quy hạt nhân lần thứ 6
Đánh giá cao các ý kiến đóng góp, thảo luận của đại biểu tham dự Hội nghị, ông Nguyễn Tuấn Khải, Cục trưởng Cục ATBXHN ghi nhận: các báo cáo tham luận được trình bày cũng như các đề xuất, kiến nghị và trao đổi, thảo luận tại Hội nghị có ý nghĩa hết sức quan trọng cho Cục ATBXHN trong nhận biết những tồn tại, bất cập để tháo gỡ cho cơ sở cũng như tăng cường phối hợp với địa phương, nhằm tiếp tục hoàn thiện, nâng cao vai trò và hiệu quả của công tác quản lý nhà nước về ATBXHN trong thời gian tới.
TTĐT, Cục ATBXHN
Tin bài khác
Online: 18
Số lượt truy cập: 10936380
Lên đầu trang
SSL