Tin tức   »  Tin tức sự kiện  »  Nước ngoài
Mỹ và Ấn Độ ký thoả thuận hợp tác hạt nhân

Tổng thống Mỹ George W. Bush đã ký thoả thuận hợp tác hạt nhân với Ấn Độ, cho phép Mỹ cung cấp các lò phản ứng và nhiên liệu hạt nhân cho đồng minh này lần đầu tiên trong 30 năm.
Trung Quốc ký hợp đồng hạt nhân khổng lồ

Công ty có trụ sở ở Mỹ Westinghouse Electric đã chiến thắng các đối thủ Nga và Pháp sau cuộc giành giật hai năm, nhận hợp đồng xây dựng các lò phản ứng hạt nhân cho Trung Quốc trị giá 1 tỷ USD. Hợp đồng này được hy vọng là sẽ giúp cải thiện quan hệ Trung - Mỹ.
Bình Nhưỡng có thể sẽ đóng cửa khu vực thử hạt nhân

Hãng thông tấn NHK của Nhật Bản hôm 14/12, đưa tin Trung Quốc cho biết CHDCND Triều Tiên có thể đồng ý đóng cửa khu vực thử hạt nhân tại vòng đàm 6 bên sẽ được nối lại vào thứ 2 tuần tới.
Đàm phán 6 bên về Iran đạt nhiều tiến bộ

Đại sứ Nga tại Liên Hiệp Quốc (LHQ) Vitaly Churkin đã thông báo hôm 14/12 rằng 5 thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an LHQ (gồm Anh, Mỹ, Nga, Pháp, Trung Quốc) cùng với Đức đã đồng ý những điểm chính trong nội dung dự thảo nghị quyết trừng phạt Iran về hoạt động làm giàu urani của nước này.
Bình Nhưỡng có thể sẽ cam kết về hạt nhân

Trợ lý ngoại trưởng kiêm trưởng đoàn đàm phán Mỹ Christopher Hill hôm qua tiết lộ, có những dấu hiệu cho thấy Bắc Triều Tiên đang sẵn sàng cho những bước đi cụ thể để tiến tới chấm dứt tham vọng hạt nhân tại vòng đàm phán 6 bên, sẽ nối lại vào ngày 18/12 ở Bắc Kinh.
Rice: Đàm phán 6 bên sẽ đi đến cùng

Ngoại trưởng Mỹ hôm qua cho biết, cuộc đàm phán 6 bên về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng nối lại vào 18/12 tới sẽ chỉ kết thúc khi Bắc Triều Tiên đưa ra cam kết chắc chắn về việc từ bỏ hoạt động này.
Các nước Ảrập vùng Vịnh hợp tác về hạt nhân

Các nước Ảrập tại vùng Vịnh muốn có năng lượng hạt nhân và sẽ xem xét để bắt đầu một chương trình hạt nhân chung. Tuyên bố trên được đưa ra vào hôm 10/12 khi bế mạc hội nghị thượng đỉnh của Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC) tại Ảrập Xê-út.
Hội đàm sáu bên tại Paris không mang lại kết quả

Ngoại trưởng Pháp cho biết, các nước đã không tìm được tiếng nói chung trong cuộc hội đàm 6 bên bàn về nghị quyết của Liên Hợp Quốc trừng phạt Iran vì chương trình hạt nhân của nước này.
Đàm phán sáu bên về hạt nhân: chưa thông đã tắc

Các cuộc đàm phán sáu bên về CHDCND Triều Tiên không thể tái khởi động vào năm nay hay trong tương lai gần bởi những điều kiện không thể chấp nhận được của Mỹ. Hãng thông tấn Interfax đã trích lời một quan chức ngoại giao CHDCND Triều tiên vào hôm 6/12.
Anh dự định giảm 20% số đầu đạn hạt nhân

Chính phủ nước này có kế hoạch giảm 20% số đầu đạn hạt nhân lắp ráp trên hệ thống phòng thủ hạt nhân Trident, từ 200 xuống còn 160 đầu đạn.
LHQ sẽ thảo luận vấn đề hạt nhân của Iran

Ngày 2/12, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho biết cuộc họp 5 nước thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và Đức sẽ diễn ra vào ngày 5/12 tới để thảo luận về một nghị quyết mới của LHQ về cách giải quyết cuộc khủng hoảng xung quanh vấn đề hạt nhân của Iran.
Đàm phán 6 bên về hạt nhân Iran được tổ chức ngày 5/12

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố hôm 2/12 rằng cuộc đàm phán về dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (LHQ) đối với vấn đề hạt nhân Iran của phái viên 6 nước (gồm Anh, Mỹ, Nga, Pháp, Trung Quốc và Đức) sẽ được tổ chức vào ngày 5/12, trái với một số nguồn tin cho rằng cuộc đàm...
 button   button   111   112   113   114   115   button   button 
Online: 30
Số lượt truy cập: 10403147
Lên đầu trang
SSL