Tin tức   »  Tin tức sự kiện  »  Nước ngoài
Mỹ cam kết kéo Bình Nhưỡng trở lại đàm phán

Tổng thống Mỹ George Bush hôm qua tuyên bố Washington sẽ làm hết sức để đưa CHDCND Triều Tiên quay trở lại vòng đàm phán 6 bên nhằm giải quyết căng thẳng xung quanh chương trình hạt nhân của nước này.
Tổng thống Mỹ tìm kiếm hành động của LHQ với Iran, Sudan

Tuần tới, Tổng thống Mỹ George W. Bush sẽ có mặt tại trụ sở của LHQ để bảo vệ chính sách Trung Đông của Mỹ, theo đuổi việc trừng phạt Iran và tìm kiếm hành động mới của LHQ với khu vực Darfur, Sudan.
IAEA: Báo cáo của Mỹ về Iran không trung thực

Theo một bức thư được lưu hành bên lề hội nghị IAEA thì báo cáo của Mỹ về khả năng hạt nhân của Iran là thái quá và không trung thực.
Sáu nước lớn bất đồng về tuyên bố chung Iran

Sáu cường quốc thế giới hôm 12/9 đã hoãn ra tuyên bố chung chỉ trích Iran về vấn đề hạt nhân do Nga và Trung Quốc từ chối phê chuẩn vào văn bản đầy những ngôn từ cứng rắn được Mỹ hậu thuẫn, nguồn tin ngoại giao cho biết.
Nga - Nhật cùng hủy tàu ngầm hạt nhân

Nga sẽ hủy 5 con tàu ngầm hạt nhân hết hạn sử dụng thuộc Hạm đội Thái Bình Dương với sự hợp tác của Nhật, một quan chức ngoại giao Nhật Bản cho biết hôm qua.
Bình Nhưỡng cự tuyệt đề nghị đàm phán của Mỹ

Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Yu Myung-hwan hôm qua xác nhận, Mỹ vừa đề nghị được đàm phán trực tiếp với Bắc Triều Tiên về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước này, nhưng bị từ chối.
Iran ra điều kiện ngừng làm giàu urani hai tháng

Một nhà ngoại giao phương Tây tiết lộ Iran sẽ xem xét ngừng làm giàu urani hai tháng nếu một loạt điều kiện mà nước này vừa đề ra được chấp nhận.
Mỹ: Tiếp tục chế tạo tên lửa hạt nhân

500 triệu USD, đó là khoản tiền “phí bảo dưỡng” mà Mỹ đầu tư vào hàng nghìn vũ khí hạt nhân. Các chuyên gia vũ khí hạt nhân lo lắng, nguyên liệu hạt nhân trong đầu tên lửa do thời gian bảo quản quá dài sẽ xảy ra những biến đổi hoá học, những bộ phận khác cũng có nguy cơ lão hoá.
Nga: Cháy tàu ngầm hạt nhân, 2 thủy thủ thiệt mạng

Theo các hãng tin Nga ngày 7/9, hai thủy thủ đã thiệt mạng khi một đám cháy bùng phát trên tàu ngầm hạt nhân Daniil Moskovsky thuộc Hạm đội biển Bắc của Nga. Tai nạn này không gây nguy cơ nhiễm chất phóng xạ.
Mỹ không nhượng bộ CHDCND Triều Tiên

Hôm 11/9, Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Mỹ C.Hill đã lên tiếng về việc CHDCND Triều Tiên có thể sẽ thử bom hạt nhân.
Đàm phán hạt nhân Iran có tính xây dựng

Người phụ trách chính sách ngoại giao EU và nhà đàm phán hạt nhân hàng đầu Iran đã có cuộc thương lượng tại Vienna, cả 2 bên đều miêu tả cuộc thương lượng mang tính xây dựng.
Nga sắp xây xong nhà máy hạt nhân cho Iran

Cơ quan năng lượng nguyên tử Nga hôm qua thông báo lò phản ứng do họ xây dựng tại nhà máy hạt nhân Bushehr của Iran sẽ khởi động từ tháng 9/2007 và phát điện lên lưới hai tháng sau đó.
 button   button   121   122   123   124   125   button   button 
Online: 5
Số lượt truy cập: 10304154
Lên đầu trang
SSL