Tin tức   »  Tin tức sự kiện  »  Nước ngoài
Bộ sáu lại bàn về hạt nhân Iran

Các quan chức ngoại giao cấp cao của 5 nước thành viên thường trực hội đồng bảo an LHQ và Đức đã nhóm họp tại Berlin để tìm giải pháp giải quyết cuộc khủng hoảng hạt nhân Iran.
Iran tiến gần hơn đến lệnh trừng phạt

Tehran hôm qua bất ngờ hoãn cuộc đàm phán với EU về hạt nhân. Theo các nhà phân tích, điều này đẩy Iran rời xa cơ hội cuối cùng của mình và tiến gần hơn tới các biện pháp trừng phạt của LHQ sau khi từ chối ngừng làm giàu urani.
Iran, EU hoãn hội đàm hạt nhân

Một quan chức cấp cao của Iran cho biết các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Tehran và EU dự kiến diễn ra tại Vienna trong ngày hôm nay (6/9) đã bị hoãn lại.
TTK LHQ ít thoả nguyện về vấn đề hạt nhân Iran

Tổng thư ký LHQ Kofi Annan đã kết thúc chuyến thăm Iran với rất ít tiến triển đạt được xung quanh chương trình hạt nhân gây nhiều tranh cãi.
Iran, EU hội đàm hạt nhân lần cuối

Trưởng phụ trách chính sách đối ngoại EU và quan chức thương thuyết hạt nhân hàng đầu của Iran hầu như đã đồng ý gặp nhau vào hôm nay 5/9.
Mỹ chưa muốn "xử" Iran sớm?

Trên cơ sở dự đoán rằng Iran phải cần đến 5-8 năm nữa để sản xuất quả bom hạt nhân đầu tiên, quân đội Mỹ tỏ ra không cấp bách trong việc sử dụng các cuộc không kích để làm tê liệt chương trình hạt nhân của Iran.
Iran phớt lờ hạn chót của LHQ về làm giàu urani

Iran vẫn tiếp tục làm giàu urani ngay trước khi thời hạn mà LHQ đặt ra cho nước này chấm dứt, quan chức Mỹ và châu Âu cho biết.
Lầu Năm Góc: "5 năm nữa Iran có bom hạt nhân"

Theo báo Washington Times số ra hôm nay, quân đội Mỹ đang xem xét giả định rằng chỉ 5 đến 8 năm nữa là Iran có đủ khả năng chế tạo một quả bom nguyên tử.
LHQ chưa vội xử lý Iran

Hội đồng Bảo An Liên Hợp Quốc sẽ chờ tới giữa tháng 9 trước khi thực thi đe doạ trừng phạt Iran nếu nước này coi thường thời hạn ngừng làm giàu urani mà LHQ đặt ra cho họ, Đại sứ Anh tại LHQ hôm qua (29/8) cho biết.
Tổng thống Iran thách thức Bush đấu khẩu tay đôi

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad hôm nay đã "đề nghị" Tổng thống Mỹ Bush tham gia vào một cuộc tranh luận trên truyền hình. Ngay lập tức Nhà Trắng đã bác bỏ đề xuất và khẳng định đây chỉ là một "chiến thuật" đánh lạc hướng của Tehran.
"Bình Nhưỡng sẽ thử bom hạt nhân bất cứ lúc nào"

Giám đốc cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc cho hay CHDCND Triều Tiên có khả năng thử bom hạt nhân bất cứ lúc nào, chỉ chờ quyết định của Chủ tịch Kim Jong II.
Iran phớt thời hạn chót của LHQ

Iran tuyên bố họ không quan tâm tới thời hạn chót mà cộng đồng quốc tế đặt ra để Tehran ngừng làm giàu urani, đồng thời cho rằng việc Mỹ đe doạ thành lập một liên minh độc lập để áp đặt cấm vận là "sự sỉ nhục" đối với Liên Hợp Quốc.
 button   button   126   127   128   129   130   button   button 
Online: 6
Số lượt truy cập: 10303993
Lên đầu trang
SSL