Tin tức   »  Tin tức sự kiện  »  Nước ngoài
Iran hoàn thành nghiên cứu nấu chảy nguyên liệu hạt nhân

Iran hôm qua tuyên bố nước này đã hoàn thành việc nghiên cứu nấu chảy nguyên liệu hạt nhân, một công đoạn sẽ giúp Tehran phát triển các nguồn cung cấp năng lượng hạt nhân sạch và vô tận. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học thì quá trình này là sự khởi đầu cho việc chế tạo bom Hydro (hay còn gọi là bom bẩn vì...
Nga phản đối dùng vũ lực chống Iran

Chủ tịch Hội đồng an ninh Nga Igor Ivanov đang ở thăm Iran hôm qua tuyên bố, Matxcơva không ủng hộ việc dùng biện pháp quân sự để giải quyết cuộc khủng hoảng hạt nhân của Tehran.
"IAEA phát hiện urani cấp độ cao mới ở Iran"

Các thanh sát viên Liên Hợp Quốc đã phát hiện được dấu vết của urani đã được làm giàu ở cấp độ cao trên thiết bị tại một trung tâm nghiên cứu liên quan tới quân sự của Iran, các nhà ngoại giao vừa cho biết.
Iran chỉ trích Mỹ trong lá thư gửi Bush

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad tuyên bố chủ nghĩa tự do và dân chủ đã thất bại, đồng thời lên án Mỹ trong hàng loạt vấn đề từ xâm lược Iraq tới ủng hộ Israel.
Bush kêu gọi giải quyết vấn đề Iran bằng ngoại giao

Tổng thống Mỹ George Bush hôm qua khẳng định ngoại giao là "sự lựa chọn số một" để chấm dứt căng thẳng về các hoạt động hạt nhân của Iran.
Iran không rút khỏi Hiệp ước Cấm phổ biến vũ khí hạt nhân

Một quan chức Iran hôm qua tuyên bố nước này không có ý định rút khỏi Hiệp ước cấm phổ biến vũ khí hạt nhân (NPT) và muốn hợp tác với Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế, chứ không phải Hội đồng Bảo an, để tháo gỡ tình hình.
Mỹ: Thư của Tổng thống Iran "vô tác dụng"

Nhà Trắng vừa khẳng định, lá thư bất ngờ mà Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad gửi tới nhà lãnh đạo Mỹ George W. Bush sẽ không thể giải quyết được xung đột hạt nhân đang leo thang hiện nay.
Cuộc họp New York về hạt nhân Iran thất bại

Sau cuộc họp ở New York bắt đầu từ tối qua, Ngoại trưởng các nước thành viên thường trực Hội đồng Bảo an cùng với Đức không thể nhất trí với nhau về cách thức giải quyết cuộc khủng hoảng hạt nhân Iran.
Tổng thống Iran lần đầu gửi thư cho Bush

Nhà lãnh đạo nổi tiếng cứng rắn của Iran Mahmoud Ahmadinejad đã viết một lá thư cho Tổng thống Mỹ George Bush, trong đó đề xuất "những giải pháp" mới cho bất đồng giữa hai nước.
Iran công kích dự thảo nghị quyết của Liên Hợp Quốc

Tehran hôm qua cáo buộc Mỹ và các đồng minh châu Âu đang cố gây ra một cuộc khủng hoảng giả tạo, bằng cách đề xuất bản dự thảo nghị quyết lên Hội đồng Bảo an về chương trình làm giàu urani của họ.
Anh, Pháp trình Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc bản dự thảo nghị quyết về Iran

Anh và Pháp hôm qua đã trình lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc bản dự thảo nghị quyết yêu cầu Iran từ bỏ chương trình làm giàu urani. Tuy nhiên, dự thảo chưa nhắc tới khả năng cấm vận nếu Tehran không chấp hành.
Mỹ quyết trừng phạt Iran

Washington đang tìm kiếm các biện pháp trừng phạt kinh tế nếu Hội đồng Bảo an không "thực hiện trách nhiệm" của mình trong việc gây sức ép buộc Iran ngừng chương trình hạt nhân, đại sứ Mỹ tại LHQ hôm qua tuyên bố.
 button   button   131   132   133  
Online: 40
Số lượt truy cập: 10355058
Lên đầu trang
SSL