Tin tức   »  Tin tức sự kiện  »  Nước ngoài
Chương trình hạt nhân tại Iran vẫn trong tình trạng bế tắc

Trong khi cuộc khủng hoảng an ninh xung quanh vấn đề hạt nhân của CHDCND Triều Tiên vẫn còn chờ hướng giải quyết thì vấn đề hạt nhân của Iran cũng đang phức tạp. Iran vẫn tỏ ra cứng rắn trước sức ép của phương Tây.
Nhật không phát triển vũ khí hạt nhân

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe phát biểu sau cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào rằng Nhật sẽ không phát triển vũ khí hạt nhân, nhưng cũng yêu cầu các nước đã sở hữu phải giảm kho vũ khí loại này.
Lãnh đạo Mỹ, Nhật, Hàn tìm tiếng nói chung bên lề APEC

Tổng thống Mỹ Bush đã khởi động một loạt cuộc họp với các lãnh đạo châu Á nhằm duy trì sức ép với CHDCND Triều Tiên về chương trình vũ khí hạt nhân của nước này.
Pakistan thử thành công tên lửa hạt nhân

Hôm qua, Bộ Quốc phòng Pakistan cho biết nước này đã thử thành công tên lửa hạt nhân có tầm xa 1.300 km.
Pháp kiểm tra tàu Bắc Triều Tiên

Nhân viên hải quan Pháp hôm qua lục soát tàu Bắc Triều Tiên ở một đảo tại Ấn Độ Dương theo những điều khoản trong nghị quyết trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với Bình Nhưỡng.
Đàm phán hạt nhân có thể nối lại vào tháng 12

Các cuộc đàm phán 6 bên về chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên dự kiến sẽ nối lại vào đầu tháng 12, phái viên của Mỹ Christopher Hill phát biểu hôm nay.
Iran nhờ IAEA giúp xây lò phản ứng hạt nhân

Iran đã đề nghị Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) hỗ trợ kỹ thuật trong việc xây dựng và áp dụng lò phản ứng hạt nhân nước nặng vì mục đích nghiên cứu.
Ấn định ngày nối lại đàm phán 6 bên tại Hà Nội

Phái viên Mỹ Christopher Hill cho hay, trong cuộc gặp vừa diễn ra hôm nay (15/11) bên lề Hội nghị APEC ở Hà Nội, ông và đại diện Hàn Quốc, Nhật đã thảo luận về ngày hội đàm 6 bên.
Czech phá kế hoạch mua thiết bị hạt nhân của Bình Nhưỡng

Phát ngôn viên cơ quan phản gián (BIS) Cộng hòa Czech Jan Subert tuyên bố, nước này đã phá vỡ 3 âm mưu mua máy móc hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.
Vòng đàm 6 bên có thể sẽ được ấn định tại Hà Nội

Đại sứ Nga tại Nhật Bản cho biết, vòng đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân của CHDCND Triều Tiên sẽ diễn ra sớm hơn dự kiến, có thể là vào tháng 12 tới.
Mỹ - CHDCND Triều Tiên sẽ gặp nhau ở New York?

Tình hình bán đảo Triều Tiên tiếp tục chuyển biến với việc Mỹ và CHDCND Triều Tiên có thể gặp nhau trong tuần này trước khi diễn ra đàm phán sáu bên về hạt nhân. Hàn Quốc đã quyết định không tham gia các cuộc kiểm tra tàu bè trong vùng hải phận quốc tế do Mỹ dẫn đầu để tránh xung đột với Bình Nhưỡng.
Tổng thống Iran lớn tiếng chỉ trích Hội đồng Bảo an

Hôm qua, Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad đã không ngần ngại chỉ trích Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vì những nỗ lực nhằm áp đặt các biện pháp trừng phạt lên quốc gia này.
 button   button   116   117   118   119   120   button   button 
Online: 10
Số lượt truy cập: 10402910
Lên đầu trang
SSL