Tin tức   »  Tin tức sự kiện  »  Nước ngoài
Hàn Quốc phản đối chặn tàu Bắc Triều Tiên

Hàn Quốc hôm nay phản đối đề xuất của Mỹ về việc chặn những con tàu Bắc Triều Tiên bị nghi chở thiết bị hạt nhân và tên lửa.
Pháp thử nghiệm thành công tên lửa hạt nhân tầm xa

Hôm qua, Pháp đã tiến hành thử nghiệm lần đầu tiên một loại tên lửa đạn đạo liên lục địa mới. Vụ thử được Bộ Quốc phòng Pháp đánh giá là “một thành công lớn”.
Tín hiệu tốt lành về vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên

Vòng đàm phán 6 bên về chương trình hạt nhân của CHDCND Triều Tiên có thể sẽ được nối lại từ cuối tháng 11 này - đó là tuyên bố mới nhất được Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice đưa ra về kết quả cuộc gặp giữa các đại diện ngoại giao của Mỹ, Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên tại Bắc Kinh diễn ra ngày 31/10.
Điện hạt nhân ở Trung Quốc

Trung Quốc có 9 tổ máy điện hạt nhân đang vận hành, 2 tổ máy chuẩn bị phát điện, 4 tổ máy đang xây dựng và với kế hoạch xây thêm 40 tổ máy nữa, công suất điện hạt nhân ở nước này sẽ tăng mạnh đạt 40 GWe vào năm 2020.
Cơ quan Năng lượng quốc tế kêu gọi xây dựng thêm các nhà máy điện hạt nhân

Cơ quan Năng lượng quốc tế kêu gọi chính phủ các nước trên thế giới xây dựng thêm các nhà máy điện hạt nhân, để làm chậm lại sự thay đổi khí hậu và gia tăng vấn đề an ninh năng lượng.
Bàn luận về hạt nhân ở Tokyo là không thể chấp nhận được

Ngày 7/11, phát biểu tại Câu lạc bộ phóng viên ở Tokyo, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc, người sắp đảm nhiệm chức Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc cho biết ông đã bày tỏ lo ngại trước việc tại Tokyo đang có các cuộc thảo luận về khả năng phát triển vũ khí hạt nhân để đối phó với Bình Nhưỡng.
Trung Quốc và Ai Cập hợp tác về năng lượng hạt nhân

Trung Quốc đã đạt thỏa thuận về hợp tác năng lượng hạt nhân hòa bình với Ai Cập.
Mỹ, Nhật muốn đàm phán về hạt nhân tại Hà Nội

Nhật Bản và Mỹ muốn ngoại trưởng của họ gặp gỡ với những người đồng nhiệm Trung Quốc, Hàn Quốc và Nga vào tuần tới để thảo luận về chương trình hạt nhân của CHDCND Triều Tiên, theo lời Ngoại trưởng Nhật Taro Aso.
Nhật và Mỹ tập trận chung trên biển

Thứ năm tới, hải quân Nhật và Mỹ sẽ tổ chức diễn tập chung kéo dài một tuần tại các vùng biển xung quanh Nhật Bản. Cục phòng vệ ở Tokyo thông báo tin này sáng nay trong bối cảnh vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên vẫn căng thẳng.
IAEA kiểm tra đợt máy ly tâm thứ hai của Iran

Thông tấn xã Iran (IRNA) hôm qua đưa tin, các chuyên gia của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế (IAEA) đã kiểm tra đợt máy ly tâm thứ hai được sử dụng để làm giàu urani.
Bàn vấn đề hạt nhân Triều Tiên bên lề Hội nghị APEC

Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Aso ngày 6/11 đã xác nhận thông tin trên sau khi tiếp kiến ông Nicholas Burns, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách chính trị và ông Robert Joseph, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ đặc trách kiểm soát vũ khí và an ninh quốc tế.
Iran trình làng 3 loại tên lửa mới

Trong khuôn khổ cuộc tập trận đang diễn ra tại vịnh Persian, hôm qua Iran bắn thử 3 loại tên lửa mới dành cho hải quân có tầm bắn xa hơn các loại hỏa tiễn đang được trang bị trên những chiến hạm của nước này.
 button   button   116   117   118   119   120   button   button 
Online: 29
Số lượt truy cập: 10403147
Lên đầu trang
SSL