Tin tức   »  Tin tức sự kiện  »  Nước ngoài
Bình Nhưỡng phóng 5 quả tên lửa

Báo chí Hàn Quốc hôm qua đưa tin CHDCND Triều Tiên vừa bắn 5 quả tên lửa tầm ngắn trong một cuộc diễn tập quân sự hồi tuần trước, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng hạt nhân trong khu vực đang ngày càng căng thẳng.
Mỹ không giúp đồng minh làm bom hạt nhân

Tổng thống Mỹ George Bush hôm qua cho biết ông không ủng hộ chuyện giúp đỡ Nhật, Hàn Quốc và Đài Loan phát triển vũ khí hạt nhân để chống lại mối đe dọa từ Bắc Triều Tiên.
Nhật Bản sẽ có Bộ Quốc phòng

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe hôm qua tuyên bố sẽ tăng cường tính sẵn sàng của quân đội Nhật trước các nguy cơ an ninh sau cuộc thử hạt nhân của Bắc Triều Tiên, bao gồm việc nâng cấp Cục Phòng vệ thành một bộ.
Mỹ sẽ triển khai tên lửa quanh Tokyo

Washington đang cân nhắc việc lắp đặt hệ thống tên lửa phòng thủ hiện đại Patriot ở phía tây và phía nam Tokyo, sau khi Bắc Triều Tiên thử vũ khí hạt nhân.
Bãi thử hạt nhân của Bình Nhưỡng lại sôi động

Quân đội Hàn Quốc đang quan sát thấy những sự di chuyển tại một địa điểm ở Bắc Triều Tiên, nơi được cho là đã diễn ra vụ thử hạt nhân đầu tiên của nước này hôm 9/10. Điều này có thể là dấu hiệu Bình Nhưỡng đang chuẩn bị cho một vụ thử mới.
Hàn Quốc phô diễn sức mạnh quân sự

Những tiếng nổ đinh tai hất tung cát và đá lên trời, trong khi hàng chục chiếc trực thăng ầm ầm yểm trợ cho các binh sĩ đổ bộ lên bờ biển. Đó là quang cảnh cuộc tập trận đổ bộ lớn nhất từ trước đến nay của quân đội Hàn Quốc, diễn ra hôm qua.
CHDCND Triều Tiên dọa Hàn Quốc

Bình Nhưỡng hôm qua cảnh báo, họ sẽ coi việc Hàn Quốc tham gia các nỗ lực cấm vận Bình Nhưỡng do Mỹ phát động là một hành động khiêu khích nghiêm trọng và có thể dẫn tới "chiến tranh" trên bán đảo Triều Tiên.
Iran mở rộng chương trình hạt nhân

Hôm qua, Tehran tuyên bố tăng cường phát triển chương trình hạt nhân của mình bằng cách lắp đặt thêm hệ thống máy ly tâm thứ hai, phục vụ cho hoạt động làm giàu urani vốn đang bị phương tây nghi ngờ.
Seoul trừng phạt Bình Nhưỡng

Hàn Quốc hôm nay tuyên bố cấm các quan chức Bắc Triều Tiên đến nước này, theo nghị quyết cấm vận của Liên Hợp quốc. Đây là hành động trừng phạt đầu tiên của Seoul đối với Bình Nhưỡng kể từ sau vụ thử hạt nhân.
Hai bộ trưởng Hàn Quốc cùng từ chức

Hôm qua, Bộ trưởng Thống nhất Lee Jong-seok phụ trách quan hệ với Bình Nhưỡng đệ đơn xin ra đi. Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Yoon Kwang-ung cũng tuyên bố từ chức, chỉ hai tuần sau khi CHDCND Triều Tiên tiến hành thử vũ khí hạt nhân.
Hong Kong bắt tàu chở hàng của Bắc Triều Tiên

Hôm qua, Hong Kong tạm giữ một tàu chở hàng của CHDCND Triều Tiên vì nghi ngờ nó vi phạm các điều khoản trong nghị quyết trừng phạt do Liên Hợp Quốc ban hành sau khi Bình Nhưỡng thử vũ khí hạt nhân ngày 9/10.
Trung Quốc bác tin Bình Nhưỡng xin lỗi

Các thông tin trên báo chí nói rằng Bắc Triều Tiên xin lỗi vì đã tiến hành vụ thử hạt nhân là "không chính xác", phát ngôn viên ngoại giao Trung Quốc Lưu Kiến Siêu khẳng định hôm nay.
 button   button   121   122   123   124   125   button   button 
Online: 56
Số lượt truy cập: 10354987
Lên đầu trang
SSL