Tin tức   »  Tin tức sự kiện  »  Nước ngoài
Iran không cho LHQ thanh sát cơ sở hạt nhân

Tehran hôm qua từ chối cho phép thanh sát viên quốc tế kiểm tra một cơ sở hạt nhân dưới lòng đất, các nhà ngoại giao và quan chức Liên Hợp Quốc thông báo. Lãnh đạo tối cao Iran cũng khẳng định nước này quyết theo đuổi chương trình hạt nhân.
Liệu Iran có bị trừng phạt?

Nếu Iran không ngừng chương trình hạt nhân, nước này sẽ phải đối mặt với lệnh trừng phạt. Các kịch bản trừng phạt thế nào? Thái độ các bên ra sao?
Mỹ và Hàn Quốc tập trận chung

Mỹ và Hàn Quốc hôm nay bắt đầu cuộc diễn tập quân sự hằng năm, trong lúc tình hình vẫn đang căng thẳng xung quanh những vụ thử tên lửa đạn đạo của Bắc Triều Tiên.
Thượng Hải xây hầm tránh bom hạt nhân

Thượng Hải đã xây dựng một hệ thống hầm ngầm rộng 90 nghìn mét vuông và có thể chứa 200 nghìn người trong trường hợp bị tấn công hạt nhân.
Iran từ chối đề nghị gia hạn của LHQ

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad hôm nay đã bác bỏ một nghị quyết của HĐBA LHQ, theo đó gia hạn cho Tehran đến 31/8 phải ngừng các chương trình làm giàu urani của mình. Tổng thống Ahmadinejad khẳng định lập trường rằng Tehran sẽ theo đuổi chương trình hạt nhân của mình đến cùng.
Iran sẽ từ chối đề xuất của LHQ

Đài phát thanh quốc gia Iran đưa tin, chính phủ Tehran sẽ từ chối một đề xuất của LHQ trong việc gia hạn cho nước này tới ngày 31.8 có câu trả lời cuối cùng: hoặc ngừng chương trình làm giàu uran hoặc đối mặt với lệnh trừng phạt quốc tế.
ASEAN lo ngại về vụ thử tên lửa của Bình Nhưỡng

Trong tuyên bố chung tại Hội nghị ngoại trưởng ASEAN ở Kuala Lumpur hôm qua, các nước Đông Nam Á bày tỏ sự lo ngại trước vụ phóng thử hỏa tiễn của Bắc Triều Tiên và kêu gọi nước này quay lại bàn đàm phán về hạt nhân.
"Ngày 22/8, Iran sẽ trả lời gói đề xuất của phương Tây"

Chính quyền Tehran cam kết sẽ chính thức trả lời gói đề xuất "củ cà rốt và cây gậy" của phương Tây vào ngày 22/8.
Iran sẽ bị đưa trở lại Hội đồng Bảo an

Ngoại trưởng các cường quốc hôm qua đã đồng ý tiếp tục đưa chương trình hạt nhân của Iran ra Hội đồng Bảo an để thảo luận về biện pháp trừng phạt.
Liên Hợp Quốc hoãn biểu quyết trừng phạt Bình Nhưỡng

Những nước ủng hộ nghị quyết cấm vận Bắc Triều Tiên hôm qua đã quyết định lui lại ngày bỏ phiếu với hy vọng Trung Quốc có thể thuyết phục Bình Nhưỡng quay trở lại bàn đàm phán 6 bên về chương trình hạt nhân và kế hoạch thử tên lửa.
Urani: nguồn nhiên liệu phong phú cho sự phát triển bền vững của điện hạt nhân

Ấn phẩm mang tên: Urani 2005: Nguồn tài nguyên, quá trình sản xuất và nhu cầu (Uranium 2005: Resources, Production and Demand), được xem là cuốn sách đỏ, ước tính nguồn tài nguyên urani truyền thống vào khoảng 4,7 triệu tấn, có thể khai thác được với mức giá thấp hơn 130 USD/kg, cao hơn không đáng kể so với giá bán tại...
Xây dựng nhà máy điện nguyên tử nổi đầu tiên trên thế giới

Nga đang xây dựng một nhà máy điện nguyên tử nổi cho các khu vực xa xôi và giúp cung cấp năng lượng điện cho các thành phố bờ biển. Các nhà môi trường ngay lập tức lên tiếng cảnh báo về một nguy cơ xảy ra cái gọi là thiên tai môi trường trên biển.
 button   button   126   127   128   129   130   button   button 
Online: 4
Số lượt truy cập: 10354996
Lên đầu trang
SSL