Tin tức   »  Tin tức sự kiện  »  Nước ngoài
HĐBA họp khẩn về vụ thử hạt nhân

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc dự kiến họp bàn khẩn cấp về vụ thử vũ khí hạt nhân của Bắc Triều Tiên hôm nay. Mỹ và Nhật có thể đề cập tới việc áp dụng thêm biện pháp cấm vận đối với Bình Nhưỡng.
Thế giới bàng hoàng vụ thử hạt nhân của Bắc Triều Tiên

Bình Nhưỡng hôm nay tuyên bố đã tiến hành thành công cuộc thử vũ khí hạt nhân đầu tiên. Cả thế giới bàng hoàng. Hàn Quốc cảnh báo, sẽ không khoan nhượng với Bình Nhưỡng. Mỹ gọi đây là hành động khiêu khích, chống lại cộng đồng quốc tế. Tối nay Hội đồng bảo an LHQ sẽ họp khẩn.
Iran mở tour tham quan cơ sở hạt nhân

Tổng thống Iran hôm qua ra lệnh mở các cơ sở hạt nhân của nước này cho du khách nước ngoài đến thăm. Tehran nhấn mạnh, đây là cách để chứng minh chương trình hạt nhân của họ chỉ mang mục đích hòa bình.
Nga và Hàn Quốc cố ngăn Bắc Triều Tiên thử hạt nhân

Tổng thống Hàn Quốc hôm qua lệnh cho chính phủ của ông gửi “lời cảnh báo nghiêm trọng” về hậu quả của một vụ thử hạt nhân tới Bắc Triều Tiên. Nga cũng tìm cách thuyết phục Bình Nhưỡng từ bỏ kế hoạch này.
Ahmadinejad: Không gì ngăn được Iran làm giàu urani

Tổng thống Iran hôm qua cảnh báo rằng lệnh trừng phạt của LHQ cũng không thể khiến nước này ngưng làm giàu urani. Tuyên bố được đưa ra sau khi một nhà thương thuyết châu Âu thừa nhận các buổi đàm phán kéo dài của họ không có tiến triển gì và ám chỉ vụ việc sẽ sớm phải đưa lên Hội đồng bảo an.
Mỹ tố cáo Bình Nhưỡng đe dọa hạt nhân

Sau tuyên bố hôm qua của Bắc Triều Tiên về kế hoạch thử tên lửa hạt nhân, Mỹ, Pháp, Nhật đã đốc thúc Liên hợp quốc có hành động thích hợp với cái mà Washington gọi là "một mối đe dọa không thể chấp nhận được" đối với hòa bình thế giới.
Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ thử hạt nhân

CHDCND Triều Tiên vừa tuyên bố họ sẽ tiến hành một vụ thử hạt nhân để tăng khả năng tự phòng thủ của mình. Động thái này đến đúng vào thời điểm căng thẳng giữa Bình Nhưỡng và Washington đang ngày một tăng cao.
Ai Cập hé mở kế hoạch khai thác năng lượng hạt nhân

TPO – Chính phủ Ai Cập đang có kế hoạch tái khởi động chương trình hạt nhân đã bị đóng băng từ 20 năm trước- kể từ sau sự kiện Chernobyl tại Ukraina.
Triều Tiên đẩy nhanh sản xuất vũ khí hạt nhân?

TPO - Hôm qua, học giả Mỹ vừa có chuyến thăm Bình Nhưỡng là Selig Harrison cho biết, CHDCND Triều Tiên có kế hoạch tháo dỡ các thanh nhiên liệu tại lò phản ứng Yongbyon trong 3 tháng tới, nhằm tăng sản lượng plutoni cho chế tạo bom hạt nhân.
Trung Quốc nỗ lực nối lại đàm phán 6 bên

Thứ năm tới, trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Trung Quốc trong đàm phán 6 bên là Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Đại Vĩ sẽ thăm Hàn Quốc. Mục đích của chuyến đi là bàn về biện pháp khôi phục vòng đàm phán bị bế tắc từ tháng 11 năm ngoái này.
Pháp kêu gọi không trừng phạt Iran

Tổng thống Pháp Jacques Chirac hôm qua cho rằng, đưa vấn đề Iran ra trước Hội đồng Bảo An không phải là cách tốt nhất để giải quyết cuộc khủng hoảng xung quanh chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước này.
Tổng thống Venezuela bảo vệ chương trình hạt nhân của Iran

Tổng thống Hugo Chavez đã lên tiếng bảo vệ chương trình hạt nhân của Iran và cảnh báo thế giới sẽ gánh chịu hậu quả khủng khiếp nếu Iran bị Mỹ tấn công.
 button   button   121   122   123   124   125   button   button 
Online: 4
Số lượt truy cập: 10354752
Lên đầu trang
SSL